5 lỗi phổ biến khi thuê văn phòng làm việc

Không xác định được tiêu chí cụ thể

Dù cho doanh nghiệp bạn có tiềm lực kinh tế lớn mạnh đến đâu thì chi phí bỏ ra thuê văn phòng vẫn là hữu hạn. Vậy nên cần xác định đâu là những tiêu chí bắt buộc phải thỏa mãn để đáp ứng nhu cầu quan trọng nhất của doanh nghiệp. Đâu là những tiêu chí xem xét, nhưng có thể bỏ qua.Việc có một bộ tiêu chí chi tiết được lập dựa trên nhu cầu sử dụng, sẽ giúp cho quá trình tìm kiếm, lựa chọn văn phòng được nhanh chóng, tránh được những phát sinh trong quá trình sử dụng.

5 lỗi phổ biến khi thuê văn phòng làm việc

Xác định không rõ tiêu chí sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn 

Đòi hỏi quá cao so với khả năng chi trả

Phần lớn các chủ doanh nghiệp đều là người có tâm lý cầu toàn, luôn muốn những thứ tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Tình trạng luôn “cố một chút” khi mua, thuê bất động sản khá phổ biến. Với những người có ngân sách tiền thuê 15 usd/m2/tháng luôn thấy các văn phòng 17-18 usd/m2/tháng là phù hợp hơn với họ. Nhưng sự thật văn phòng 15 usd/m2/tháng là lý tưởng với những người chỉ có ngân sách 12 usd/m2/tháng. Tâm lý này dẫn đến hệ quả là quá trình xem xét, lựa chọn văn phòng bị kéo dài. Hoặc nguy hiểm hơn nếu “cố một chút” sẽ dẫn đến gánh nặng về chi phí trong dài hạn cho doanh nghiệp.

Không dự trù cho sự thay đổi nhân sự

Doanh nghiệp cần tính toán diện tích của văn phòng cho thuê hcm phù hợp với kế hoạch tăng giảm nhân sự của mình trong tương lai. Trong số các doanh nghiệp phải đền bù cho tòa nhà để chấm dứt Hợp đồng trước hạn, thì một nửa là do nguyên nhân tăng nhân viên, không còn đủ chỗ làm việc. Bên cạnh đó, chi phí cho mỗi lần chuyển văn phòng (làm nội thất, mua sắm bàn ghế, tủ kệ v.v.) khá là tốn kém.

5 lỗi phổ biến khi thuê văn phòng làm việc

Số lượng nhân viên luôn có sự thay đổi trong quá trình hoạt động 

Thiếu quan tâm đến lợi ích của nhân viên

Thiếu sót quan trọng của các doanh nghiệp khi thuê văn phòng là chỉ lo quan tâm đến vị trí đắc địa, hình ảnh công ty, chi phí mà quên lãng nhu cầu của nhân viên. Những người trực tiếp tạo ra thu nhập cho doanh nghiệp. Để thu hút nhân tài, tạo sự gắn bó lâu dài, đồng thời tăng hiệu suất làm việc của nhân viên tại văn phòng thì những vấn đề sau cần được cân nhắc:

- Vị trí văn phòng có quá xa so với nhà của các nhân viên hay không.

- Môi trường làm việc có thật sự phù hợp cho nhân viên? Cụ thể: Chỗ ngồi có đủ rộng, có bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, khách khứa ra vào, có đủ hệ thống tủ đựng tài liệu v.v.

- Các tiện ích cá nhân có thuận lợi? VD như: chỗ ăn uống, nghỉ ngơi…

5 lỗi phổ biến khi thuê văn phòng làm việc

Chủ doanh nghiệp không nên bỏ qua lợi ích chung của các nhân viên

Không tìm hiểu kỹ mọi phương diện của văn phòng

Thêm một sai lầm phổ biến nữa là doanh nghiệp bỏ ra quá ít thời gian để tìm hiểu về văn phòng. Có một số doanh nghiệp chỉ “xem” văn phòng và ra quyết định. Thường thì họ giành 20-30 phút đế xem tòa nhà, xem diện tích thuê, nói chuyện với ban quản lý, chụp một vài kiểu ảnh, không ghi chép. Cảm thấy thích thì chuyển sang giai đoạn đàm phán và ký kết Hợp đồng. Cách này nhanh, gọn, tiết kiệm thời gian, nhưng tiềm ẩn rủi ro.

Cần phải có một quỹ thời gian cụ thể để đánh giá được đầy đủ ưu nhược điểm của tòa nhà.  Nên xây dựng bộ tiêu chí đánh giá dựa trên yêu cầu sử dụng. Sau đó tham khảo những người am hiểu về tòa nhà (khách cũ, môi giới của bạn) rồi lập bảng so sánh giữa các tòa nhà để có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất cho mình.

Tham khảo thêm Những điều cần trang bị khi thuê văn phòng quận 5

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...