Nhà phố thương mại Hạ Long dự báo lạc quan dịp cuối năm
Ngày đăng: 02/11/2018 12:29:52 | Public Anonymous User | 1492 lượt xem
Theo các chuyên gia, dịp cuối năm, thị trường sẽ có thêm dòng tiền lớn từ các khoản lương thưởng, kiều hối và chốt lãi từ các kênh đầu tư khác. Tỷ lệ không nhỏ trong dòng tiền này sẽ chuyển vào bất động sản hcm, do tâm lý người Việt Nam thích mua bất động sản dịp cận Tết Nguyên đán.
Sản phẩm nhà phố thương mại (shophouse) với đặc tính vừa để ở vừa kinh doanh là một trong những loại hình bất động sản có mức thanh khoản tốt dịp cuối năm. Trong đó, các shophouse tại các quần thể du lịch, gần biển hay đường lớn thường được quan tâm nhiều.
 |
Boutique Shophouse nằm trong quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay.
|
Với các thông tin tích cực từ hạ tầng (một loạt công trình giao thông quan trọng hoàn thành và đi vào sử dụng) Hạ Long đang trở thành một trong những điểm đến thu hút cả du khách và các nhà đầu tư bất động sản. Trong đó, Bãi Cháy là một trong những khu vực sôi động nhất thành phố biển với tổ hợp nghỉ dưỡng vui chơi giải trí đẳng cấp gồm Sun World Halong Complex, quảng trường Sun Carnival Plaza, quần thể nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay...
Theo ông Hoàng Giang - giám đốc kinh doanh sàn bất động sản Sky Realty - lượng giao dịch shophouse tại sàn của ông có sự tăng trưởng trong 2 tháng vừa qua.
"Hiện nay, quỹ đất có thể phát triển bất động sản du lịch ở Hạ Long càng ngày càng cạn kiệt, nhất là ở khu vực Bãi Cháy hầu như không còn đất đẹp cho các dự án mới", ông Giang đánh giá.
 |
Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Ha Long Complex.
|
Tại châu Á, mô hình shophouse đã phát triển ở nhiều quốc gia như Singapore với dãy phố mua sắm Geylang; Malaysia với shophouse ở Penang, Malacca; Nhật Bản với Ginza, Tokyo. Ở Việt Nam, dù mới du nhập không lâu nhưng loại hình bất động sản này đã gây sự chú ý trên thị trường, nhờ lợi thế về diện tích, vị trí, mặt tiền thoáng rộng và tối ưu nhiều loại hình kinh doanh.
Vị trí của shophouse thông thường nằm trên các con phố sầm uất hoặc trong các khu đô thị quy mô của các thành phố lớn. Hiện sản phẩm này còn phát triển ở các quần thể nghỉ dưỡng sát biển và đường lớn tại những điểm đến du lịch như Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc... Bởi dòng khách du lịch cùng với khả năng chi tiêu cao của khách du lịch quốc tế sẽ đảm bảo hiệu quả kinh doanh cho shophouse.
Lộc An
Nguồn: kinhdoanh.vnexpress.net